Bật mí top 5 cách học tiếng Anh từ vựng hiệu quả năm 2020

Ngày nay học từ vựng tiếng Anh ngày càng trở nên đơn giản với rất nhiều phương pháp học mà bạn dễ dàng có thể sử dụng. Bạn đã lựa chọn những phương pháp học tiếng Anh tốt nhất hay chưa, nó có mang lại hiệu quả như bạn mong muốn? Bài viết này sẽ bật mí top 5 cách học tiếng Anh từ vựng hiệu quả năm 2020. 

học từ vựng tiếng Anh
Học từ vựng tiếng Anh

 

Tình trạng thường gặp đối với các bạn học từ vựng tiếng Anh

Bạn đã học tiếng Anh rất nhiều năm nhưng lại không thể sử dụng nó , không thể nói được một câu hoàn chỉnh, hay bạn đang gặp phải các trường hợp thường gặp như sau trong khi học tiếng Anh từ vựng:

  • Học rất nhiều những kiến thức đọng lại không quá một nửa. Ví dụ học 10 từ thì sau 1 tuần bạn chỉ có thể nhớ được 2 từ. 
  • Bạn không biết cách học từ vựng nào cho hiệu quả. 
  • Hay là sao từ ngày trông quen quen không biết mình đã học hay chưa.
  • Từ này học rồi nhưng mình lại không biết cách sử dụng nó như thế nào. 
  • Học đi học lại rồi nhưng vẫn cứ quên. 

Vậy thì giải pháp nào dành cho các bạn học tiếng Anh từ vựng hiệu quả. Bài viết này chúng ta cùng đi tìm hiểu những phương pháp học mà chúng tôi đã tổng hợp được từ những người học và đạt được những thành tích cao trong quá trình học tiếng Anh. 

tình trạng học từ vựng tiếng Anh
Tình trạng chung khi học từ vựng

 

Những sai lầm khiến bạn sau khi học không thể nhớ từ vựng tiếng Anh

Trước khi chỉ ra những phương pháp học tiếng Anh từ vựng thì chúng ta cùng chỉ ra những nguyên nhân, những sai lầm khi học tiếng Anh. 

Học từ vựng tiếng Anh sẽ rất quan trọng, bởi nó là tiền đề cho việc giao tiếp sau này, bạn có kho từ vựng phong phú thì bạn mới có thể giao tiếp tốt, không có nền tảng từ vựng vững chắc thì chắc chắn bạn sẽ không thể giao tiếp tiếng Anh tốt. 

Học tiếng Anh từ vựng riêng lẻ: Một cách học truyền thống từ xưa đến nay đó là chúng ta cứ mãi cặm cụi học từng từ một. Từ thời THPT cho tới nay rất nhiều bạn khi thầy cô cho từ mới các bạn sẽ ghi từ mới ra, ghi nghĩa và sẽ học thuộc lòng nó. Cách học này chỉ phù hợp với việc ghi nhớ nhanh, chứ không phù hợp với việc nhớ lâu. 

Ngày nay muốn ghi nhớ từ vựng lâu người học phải vận dụng các phương pháp học kết hợp giữa âm thanh, hình ảnh, video và các thẻ học … Đặc biệt bạn sẽ phải thực sự chăm chỉ, luyện tập hằng ngày thì mới ghi nhớ lâu, vận dụng từ mới để sử dụng nó một cách nhuần nhuyễn. 

Học từ vựng tiếng Anh rồi không sử dụng, không ôn luyện mỗi ngày: Học tiếng Anh bắt buộc các bạn phải sử dụng từ vựng mỗi ngày, học thường xuyên. Mỗi ngày ví dụ bạn bỏ ra thời gian học 5 từ vựng tiếng Anh thì ngày hôm sau bạn học 5 từ mới tiếp những vẫn phải dành thời gian để ôn lại 5 từ vựng cũ. Đồng thời trong bất cứ mọi hoàn cảnh nào bạn cũng nên vận dụng sử dụng các từ vựng tiếng Anh vào trong đời sống thường ngày.Có như vậy thì bạn mới ghi nhớ các từ vựng một cách lâu và biết cách sử dụng các từ. 

Học không cảm xúc: Việc học tiếng Anh từ vựng nếu không có cảm xúc, không thực sự đam mê thì sẽ không mang lại hiệu quả. Bạn phải thực sự thoải mái, và có cảm hứng khi học mới tiếp thu nhanh các từ vựng tiếng Anh. 

5 cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả 

5 phương pháp học từ vựng
5 phương pháp học từ vựng tiếng Anh

 

Sau khi chỉ ra những nguyên nhân khiến việc học tiếng Anh từ vựng không đạt kết quả như bạn mong muốn, thì chúng ta cùng tìm ra những phương pháp học tiếng Anh từ vựng tốt nhất. 

Xác định đúng trình độ của mình: Trước khi học bất kỳ phần nào trong tiếng Anh bạn cần xác định được trình độ của mình đang ở đâu. Học tiếng Anh từ vựng cũng vậy, bạn cần xác định được mình đang ở trình độ cơ bản hay muốn học nâng cao, học các từ vựng chuyên ngành. Để từ đó lựa chọn cho mình những phương pháp học, lộ trình học phù hợp. 

Để ra mục tiêu rõ ràng: Để ra cho bản thân một mục tiêu rõ ràng, không cần phải mục tiêu cao xa, học để làm gì, học để thăng tiến hay nâng mức thu nhập các kiểu mà đơn giản trước hết bạn cần tìm ra cho bản thân mình một mục tiêu mỗi ngày học bao nhiêu từ, 5 hay 10 từ, 1 tuần bao nhiêu từ hay mỗi ngày dành bao nhiêu thời gian để học từ vựng tiếng Anh

Học từ vựng phải đam mê: Chính niềm đam mê sẽ là chìa khóa dẫn tới mọi sự thành công. Có đam mê mới không khiến bạn chán nản và từ bỏ mỗi khi gặp khó khăn trong quá trình học từ vựng tiếng Anh. Bởi chúng ta đều biết từ vựng tiếng Anh rất đa dạng và không hề dễ học. 

Sử dụng từ ngữ thường xuyên: Học mà không đi đôi với thực hành thì đến một thời gian nhất định bạn sẽ không còn nhớ và không thể sử dụng được các vốn từ mình đã học. 

Học theo chủ đề, cụm từ tránh học đơn lẻ: Học tiếng Anh từ vựng chúng ta nên lựa chọn bắt đầu bằng những chủ đề quen thuộc, gần gũi với mình để học một cách hiệu quả. tránh việc học từng từ đơn lẻ để rỗi sau một thời gian bạn sẽ quên hết. 

Bài viết này chúng tôi đã bật mí 5 cách học tiếng Anh từ vựng mà các bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình. Hi vọng các bạn sẽ chọn cho mình một phương pháp học thích hợp nhất với bản thân mình để phát huy hết hiệu quả của việc học tiếng Anh. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© Trường Cao Đẳng Ngoại Ngữ Và Công Nghệ Việt Nam