Phương pháp ôn thi khối A1 mục tiêu đỗ trường top năm 2020!

Khối A1 gồm những môn học nào? Những ngành nào và  bạn có thể học ở những trường nào? Đó chắc chắn là một trong số những thắc mắc của các em học sinh khi đứng trước những kỳ thi có tính quyết định tới tương lai, nghề nghiệp của mình. Bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu giải đáp những băn khoăn nói  trên cũng như chúng ta sẽ cùng tìm ra những phương pháp ôn thi khối A1 mục tiêu đỗ trường top năm 2020. 

kinh nghiệm ôn thi khối A1
Kinh nghiệm ôn thi Khối A1

Tổng quan về khối A1

Khối A1 là một trong những khối thi mới, được Bộ Giáo Dục đưa vào kỳ thi tuyển sinh những năm gần đây. Khối A1 được phát triển dựa trên khối A truyền thống, nó bao gồm các môn thi: Toán, Vật lý, Tiếng Anh. Với việc mở thêm khối thi mới như thế này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các em trong việc lựa chọn những ngành nghề trong các kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng. 

Học khối A1 có thể lựa chọn cho mình những ngành nghề hot trong tương lai. Các em có thể lựa chọn những nhóm ngành như sau:

Nhóm ngành sư phạm: Sư phạm tiếng Anh, sư phạm tiểu học, Tâm lý học. Nhóm ngành sư phạm luôn được xem là những ngành cao quý, và trong tương lai đây sẽ là ngành không bao giờ lỗi thời. Bạn có thể xin vào nhà nước, nhưng bạn vẫn có thể giảng dạy tại các trường tư, các trung tâm với những chế độ đãi ngộ hấp dẫn trong tương lai. 

Nhóm ngành công nghệ thông tin: Công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật môi trường, công nghệ thông tin và mạng dữ liệu, kỹ thuật phần mềm, công nghệ phần mềm, khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính…. Trong xã hội công nghệ hiện đại như hiện nay thì ngành công nghệ thông tin luôn đáp ứng được mọi nhu cầu càng cao của con người, do đó những ngành nghề này trong tương lai không bao giờ là lỗ thời. 

Nhóm ngành du lịch: Quản trị du lịch và lữ hành, quản lý khách sạn. 

Nhóm ngành luật: Luật, luật kinh tế, quan hệ quốc tế… Với sự phát triển, hợp tác giữa các quốc gia trên nhiều lĩnh vực do đó nguồn nhân lực giỏi trong lĩnh vực này luôn luôn là cần thiết. Và thực tế hiện tại và trong tương lai chúng ta đang thiếu nhiều về nguồn nhân lực trong lĩnh vực này. 

Tổng quan về khối A1
Khối A1 sở hữu nhiều ngành triển vọng trong tương lai

Phương pháp chung ôn thi khối A1

Muốn đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh các bạn cần phải lựa chọn cho mình những phương pháp ôn thi phù hợp.Bởi phương pháp học sẽ quyết định tới hơn 80 % sự thành công của bạn. Ở bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu các phương pháp chung ôn thi khối A1 :

Xác định được mục tiêu 

Mục tiêu của bạn là gì? Bạn ôn thi khối A1 mục tiêu đỗ trường top, hay bạn ôn thi vào những ngành hot nhất hiện nay. Bạn cần xác định mục tiêu rõ ràng cho bản thân đối với từng môn học, một môn bao nhiêu điểm trong kỳ thi tuyển sinh. Việc đặt rõ ràng mục tiêu như vậy sẽ tạo động lực và quyết tâm cao trong học tập để đạt được mục đích của mình. 

Chuẩn bị những cuốn sổ ghi chép

Những cuốn sổ ghi chép luôn là vật bất ly thân đối với các sĩ tử trong quá trình ôn thi khối A1.  Để những lúc rảnh rỗi, ở bất cứ đâu các em vẫn có thể hệ thống lại các kiến thức đã học, note lại những phần mà mình hay sai sau đó nhờ thầy cô bạn bè chỉnh sửa để lần sau gặp lại không còn mắc lỗi nữa. 

Nắm vững kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa

Một yêu cầu cơ bản nhất trong quá trình ôn thi khối A1 mục tiêu đỗ trường top là các em cần nắm vững các vấn đề trọng tâm trong sách giáo khoa. Bởi chúng ta đều biết hơn 60% lượng kiến thức trong đề thi đại học cao đẳng là nằm ở kiến thức cơ bản. Muốn học và giải đáp những vấn đề nâng cao thì bạn cần có nền tảng cơ bản trước, sau đó mới học những vấn đề chuyên sâu. Các em phải nắm chắc kiến thức cơ bản để đảm bảo không bị mất điểm ở những câu đơn giản không cần thiết. 

Phương pháp ôn thi khối A1 đối với từng môn

Đối với môn tiếng Anh

Ôn thi tiếng Anh
Ôn thi tiếng Anh

Cũng như các môn khác muốn ôn thi khối A1 tốt thì các bạn cần nắm vững các kiến thức cơ bản của môn tiếng Anh, các vấn đề trọng tâm như từ vựng, ngữ âm, ngữ pháp. Riêng đối với từng kỹ năng các bạn cần có phương pháp cụ thể. 

Từ vựng: Kết hợp cả việc phát âm, nhấn trọng âm, học theo các cụm từ, theo chủ đề từ đơn giản đến nâng cao…. 

Ngữ pháp: Ôn thi tiếng Anh bạn cần nắm vững các thì cơ bản, các cấu trúc câu. Nắm vững ngữ pháp sẽ giúp các bạn đạt điểm tối đa trong phần thi trắc nghiệm, đồng thời cũng có nhiều lợi thế ghi điểm hơn trong phần viết.  Nên học ngữ pháp tiếng Anh thực tế, học cùng với những người thầy cô hướng dẫn…

Ngoài ra đến những ngày gần thi bạn cần luyện giải các đề thi để các em tập làm quen , nhận dạng đề thi cũng như tập làm quen với áp lực thời gian trong suốt quá trình làm bài. 

Đối với môn toán

Ôn thi toán học
Phương pháp ôn thi và luyện làm bài thi toán học

Cũng giống như những môn thi khác, đối với môn toán các em cũng cần nắm vững các kiến thức cơ bản, nắm vững lý thuyết. Sau đó áp dụng vào luyện các dạng đề thi. Việc luyện các dạng đề thi của những năm trước, bắt buộc bản thân làm quen với áp lực thời gian làm bài giống như kỳ thi thật. Sau đấy các bạn có thể nhờ thầy cô chấm điểm xem mình đạt được bao nhiêu điểm và mắc những lỗi sai nào. 

Với Toán: Đầu tiên các em phải nắm vững lý thuyết bao gồm các định nghĩa, định lý, các công thức,…Sau đó kết hợp thực hành làm bài tập với các dạng bài từ dễ đến khó. Khi đã tự tin với các dạng bài tập em nên tiến tới làm thử các bài kiểm tra, các đề thi từ những năm trước để cọ sát với càng nhiều dạng đề càng tốt. Đối với môn toán mới được chuyển sang thi trắc nghiệm nên trong quá trình ôn thi khối A1 bạn cần rèn luyện kỹ năng bấm máy tính và giải bài tập nhanh.

Đối với môn Vật lý

Môn vật lý
Phương pháp ôn thi môn Vật lý

Vật lý là một môn học khá khó nhằn, với lượng kiến thức khá nhiều, thời gian làm bài cho một câu bài tập lý nhiều hơn nhưng môn khác nên các bạn cần rèn luyện giải thật nhiều để có kỹ năng giải quyết nhanh, chính xác. Để làm được điều này các bạn cần phải nắm vững các kiến thức cơ bản về môn vật lý, gần bước vào giai đoạn thi các bạn chỉ cần ôn phần trọng tập và luyện giải đề, tránh tình trạng học  tràn lan. 

Ôn thi khối A1 dễ mà khó, khó mà dễ, nó dễ đối với những người có đầu tư, chăm chỉ và có phương pháp học tập phù hợp. Muốn đạt điểm cao, mục tiêu vào trường top 2020 các em phải thực sự nghiêm túc học ngay từ hôm nay. Chúc các em có một quá trình ôn thi đại học thật tốt! 

Đăng ký học ngoại ngữ ngay tại Trường Cao Đẳng Ngoại Ngữ Và Công Nghệ Việt Nam để nắm bắt những cơ hội việc làm tốt trong tương lai

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© Trường Cao Đẳng Ngoại Ngữ Và Công Nghệ Việt Nam