Thí sinh nào được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020?

Những thí sinh nào sẽ được miễn thi ngoại ngữ? Miễn thi ngoại ngữ sẽ được tính điểm như thế nào? Đây hẳn là một trong số những câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Vậy bài viết này Trường Cao Đẳng Ngoại Ngữ Và Công Nghệ Việt Nam sẽ giới thiệu, phân tích tới các bạn những thắc mắc này nhé. 

Đăng ký học ngoại ngữ ngay tại đây để nắm giữ những cơ hội nghề nghiệp thật tốt trong tương lai

miễn thi ngoại ngữ
Trường hợp thí sinh được miễn thi ngoại ngữ trong THPT 2020

Thí sinh được miễn thi ngoại ngữ sẽ được tính 10 điểm trong xét tốt nghiệp THPT 2020 và có thể sử dụng điểm này để xét tuyển môn ngoại ngữ trong một số trường ĐH.

Theo dự thảo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, thí sinh được tự chọn để đăng ký dự thi một trong 6 ngôn ngữ sau: tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức hoặc tiếng Nhật.

Thí sinh được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. 

Các trường hợp được miễn thi bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT gồm 2 nhóm thí sinh.

  • Là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo quyết định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.
  • Thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 8.8.2020 và đạt mức điểm tối thiểu theo bảng dưới đây:
trường hợp được miễn thi ngoại ngữ

Theo quy chế thi, thí sinh được miễn thi ngoại ngữ được tính 10 điểm cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp THPT 2020. Thí sinh không đăng ký sử dụng quyền được miễn bài thi ngoại ngữ thì phải dự thi và xét công nhận tốt nghiệp như thí sinh không được miễn thi.

Hiệu trưởng trường ĐH, CĐ có quyền tự quyết định việc sử dụng hay không sử dụng kết quả miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh.

Nguồn: Sưu tầm 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© Trường Cao Đẳng Ngoại Ngữ Và Công Nghệ Việt Nam